Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Công ty Cổ phần tài nguyên Masan tổ chức Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2020

2020-06-30 11:10:00.0

 

Ngày 29/6, tại thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần tài nguyên Masan, một trong những nhà sản xuất khoáng sản và hóa chất công nghiệp tích hợp lớn nhất Việt Nam đã tổ chức Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2020.

Ông Craig Bradshaw - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Masan High-Tech Material.

Đại hội đã thành công tốt đẹp với các vấn đề quan trọng được trình bày và thông qua như: Báo cáo về quản trị và kết quả hoạt động năm 2019 của Hội đồng Quản trị; báo cáo của Ban Kiểm soát về kết quả kinh doanh của công ty, kết quả hoạt động của Hội đồng Quản trị và Tổng Giám đốc trong năm 2019; báo cáo tài chính năm 2019 của công ty đã được kiểm toán bởi Công ty TNHH KPMG; kế hoạch kinh doanh của công ty năm 2020; lựa chọn Công ty TNHH KPMG là công ty kiểm toán cho công ty năm 2020.

Cùng với đó, Đại hội đã thông qua qua một số nội dung như: Thù lao cho các thành viên Hội đồng Quản trị và thành viên Ban Kiểm soát của Công ty trong năm 2020; các giao dịch giữa Công ty với các bên có liên quan của Công ty (Giao dịch các bên liên quan); phân chia lợi nhuận năm 2019; phương án phát hành cổ phiếu mới của Công ty; báo cáo chi tiết về kết quả của phân chia lợi nhuận cho các cổ đông bằng cách phát hành cổ phiếu với tỷ lệ là 10% theo Nghị quyết được thông qua tại Đại hội đồng Cổ đông thường niên ngày 19/4/2019 (Công ty đã hoàn tất trong tháng 12 năm 2019); sửa đổi Điều lệ Công ty về việc phát hành cổ phiếu đối với cổ tức được phân chia cho cổ đông mà Công ty đã hoàn tất trong tháng 12 năm 2019 và các quy trình liên quan khác; thống nhất thay đổi tên từ Công ty Cổ phần tài nguyên Masan thành Công ty CP Masan High-Tech Materials. Đại hội cũng thông qua việc từ nhiệm của ông Nguyễn Đăng Quang khỏi Hội đồng Quản trị, như vậy số lượng thành viên Hội đồng Quản trị của Công ty trong thời gian còn lại của nhiệm kỳ 2016-2021 là bốn thành viên. 

Một số kết quả kinh doanh nổi bật đã được Công ty trình bày tại Đại hội như: Thương vụ mua lại nền tảng kinh doanh Vonfram của Tập đoàn H.C Starck sẽ mang lại cho Công ty các trung tâm sản xuất tiên tiến ở mỗi khu vực thị trường trọng yếu như NAFTA, EU và APAC với các cơ sở sản xuất tại Đức, Canada và Trung Quốc; một nền tảng công nghệ tái chế đẳng cấp thế giới, vừa có thể mở rộng và nhân rộng ra mọi địa điểm cơ sở kinh doanh. Hiện nay, với việc kết hợp giữa dòng sản phẩm hiện có và sản phẩm mở rộng, Công ty có thể tạo vị thế vững vàng do có lợi nhuận kinh doanh từ nhu cầu ngày càng tăng trong tương lai với các dòng sản phẩm của mình như các vật liệu công nghệ cao dùng để hỗ trợ những tiến bộ công nghệ; đáp ứng các nhu cầu cơ sở hạ tầng công nghiệp về sự đô thị hóa nhanh chóng tại nhiều nước đang phát triển; và phục vụ các chương trình nâng cấp, cải tạo cơ sở hạ tầng tại các nước phát triển..

Năm 2019, doanh thu thuần từ hoạt động sản xuất kinh doanh đạt 4.706 tỷ đồng, giảm 31% so với năm 2018, phản ánh môi trường kinh doanh đầy khó khăn, thử thách trong năm 2019. Nhu cầu toàn cầu suy yếu, khối lượng sản xuất sụt giảm cùng với ảnh hưởng lớn bởi cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung Quốc đã khiến giá các hàng hóa của Công ty giảm xuống. Sản phẩm vonfram và bismut còn chịu tác động bởi việc bán một lượng lớn hàng dự trữ của sàn giao dịch Fanya tại Trung Quốc trong tháng 9 năm 2019. Giá trung bình trong năm của các sản phẩm vonfram, florit, đồng và bismut bị giảm xuống lần lượt là 22%, 3%, 8% và 32%. Công ty đã duy trì lượng cấp liệu đầu vào Nhà máy chế biến Núi Pháo ở mức 3,78 triệu tấn, giảm 2,8% so với kỷ lục đạt được năm 2018 là 3,89 triệu tấn. Để bù đắp lại một phần tác động của việc giá thành và sản lượng sụt giảm, Công ty đã tập trung vào việc kiểm soát chi phí, nên đã cắt giảm được 12% chi phí tiền mặt, tương đương khoảng 14 triệu USD, so với cùng kỳ năm trước. Trong năm 2019, Công ty đã dàn xếp xong vụ kiện kéo dài với Jacobs E&C Australia Pty Ltd. 

Các đại biểu tham dự Đại hội

Hướng tới năm 2020, nhận thấy đây có thể là một năm có nhiều khó khăn phía trước, thế giới đang phải trải qua đại dịch Covid-19 toàn cầu. Đây sẽ là giai đoạn đầy thách thức đối với Chính phủ các nước, các doanh nghiệp, cộng đồng và người dân. Do vậy, Công ty Cổ phần tài nguyên đã chuẩn bị sẵn và ban hành các kế hoạch về tính liên tục kinh doanh, từ đó giúp củng cố năng lực để dẫn dắt Công ty vượt qua cuộc khủng hoảng toàn cầu này.  

Công ty CP tài nguyên Masan (Masan Resources), là một nhà cung cấp hàng đầu các khoáng sản quan trọng như Vonfram, Florit và Bismut. Masan Resources hiện đang quản lý và vận hành nhà máy sản xuất và chế biến quặng đa kim hàng đầu thế giới tại miền Bắc Việt Nam. Tầm nhìn của Masan Resources (tới đây là Masan High-Tech Materials) là nhằm chứng tỏ với thế giới rằng một công ty Việt Nam có thể dẫn dắt sự thay đổi của thị trường vật liệu công nghệ cao toàn cầu.

 

Nguồn: thainguyen.gov.vn

CTV



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 191110