Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Kỳ họp chuyên đề lần thứ 2, HĐND huyện khóa XX thông qua nhiều nội dung quan trọng

2022-05-10 16:19:00.0

 

Ngày 10-5, HĐND huyện Đại Từ tổ chức Kỳ họp chuyên đề lần thứ 2, khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 để xem xét, quyết định phê duyệt và thông qua các đề án, đồ án quy hoạch, điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trên địa bàn và thực hiện các nội dung thuộc thẩm quyền. Dự Kỳ họp có đồng chí Vũ Duy Hoàng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Tại Kỳ họp, các đại biểu đã thảo luận và quyết nghị 2 nhóm vấn đề do UBND huyện và Thường trực HĐND huyện trình. Trong số 4 nội dung lớn với 11 dự thảo nghị quyết do UBND huyện Đại Từ trình tại Kỳ họp, trong đó nội dung được quan tâm đặc biệt là sáp nhập xã Quân Chu và thị trấn Quân Chu thành thị ttraans Quân Chu. Nội dung này đã được lấy ý kiến và nhận được sự đồng tình, nhất trí cao của nhân dân 2 địa phương. Thị trấn Quân Chu sau khi mở rộng sẽ có diện tích tự nhiên trên 53km2, quy mô dân số gần 8.800 người và đủ điều kiện thành lập thị trấn theo quy định hiện hành, đạt 5 tiêu chí đô thị loại V.

Nhằm đáp ứng yêu cầu xây dựng nông thôn mới trong giai đoạn tiếp theo và phù hợp với điều kiện thực tế, Kỳ họp cũng đã thông qua điều chỉnh Đề án xây dựng nông thôn mới huyện Đại Từ, giai đoạn 2021-2025. Ngoài ra, các nội dung liên quan đến đồ án quy hoạch xây dựng vùng huyện, điều chỉnh kế hoạch đầu tư công… cũng được các đại biểu nhất trí thông qua.

Đối với nội dung do Thường trực HĐND huyện trình, các đại biểu đã biểu quyết thông qua việc miễn nhiệm Phó trưởng Ban Pháp chế HĐND huyện và điều chỉnh số lượng, cơ cấu thành phần 2 ban của HĐND huyện…

Kết thúc Kỳ họp, các đại biểu đã biểu quyết thông qua 14 nghị quyết.

T/h: Trần Biên

 



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 191116